ขอเล่าประสบการณ์ของการใช้บริการ Meet and Assist ของบัตรเครดิตกสิกรไทย ประเภท Wisdom


                     ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นนำก่อนนะค่ะว่าช่วงต้นเดือน ต.ค. 56 ที่ผ่านมา Ling ได้เดินทางไปเที่ยวฮ่องกง แบบเดินทางเที่ยวเองนะค่ะ ตอนแรกก็จองกันจะเดินทางไป 5 คน (ผู้ใหญ่ 4 เด็ก 1) ก็พอดีเลย เพราะบัตรหลัก Wisdom 1ใบ เมื่อเจ้าของบัตรหลักเดินทางไปต่างประเทศด้วยการบินไทย จะสามารถใช้บริการ Meet and Assist ได้ แต่มีเงื่อนไขว่าต้องจองล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วัน และมีผู้ติดตามใช้บริการได้อีก 4 ท่าน ก็ครบกลุ่มพอดี 5 ท่าน Ling ก็จองล่วงหน้าเรียบร้อย บริการ Meet and Assist นี้ 1 ปีจะสามารถใช้สิทธิ์ได้ 2 ครั้ง Ling จองใช้ขาไป 1 สิทธิ์ และ ขากลับ 1 สิทธิ์ ก็หมด 2 สิทธิ์พอดี หลังจากจองและได้รับใบ Confirm การใช้สิทธ์จากกสิกรไทยทางอีเมลเรียบร้อยแล้ว น้องชายของ Ling และแฟนเขา ก็ตกลงจะไปเที่ยวฮ่องกง กับพวกเราด้วย และเนื่องจากน้องชายของ Ling ก็มีบัตรหลักกสิกร Wisdom อีกใบนึง เขาก็รีบโทรไปจองเพื่อใช้บริการ Meet and Assist แต่เนื่องจากว่าเหลือไม่ถึง 7 วันแล้ว ทางกสิกรก็เลยแจ้งว่าไม่ทันแล้ว ก็เลยทำให้น้องชายได้จองใช้แค่ 1 สิทธิ์ คือ สิทธิ์ของขาเข้าจากฮ่องกง วันกลับ

                     ทีนี้เรามาดูกันว่า Meet and Assist นี่คือบริการอะไร และทำอะไรให้เราบ้าง ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า Meet คือ พบ และ Assist ก็คือ ช่วยเหลือในการเช็คอิน สำหรับทริปนี้กลุ่ม ling 5 คนก็ไปรอตามที่นัดหมาย ส่วนน้องชายและแฟนก็ไปเช็คอินที่เคาน์เตอร์ J ประตู 4 เหมือนลูกค้าชั้นประหยัดทั่วไป เจ้าหน้าที่ของการบินไทยจะนัดกวกเราที่ประตู 1 ก็คือ จะพาเราไปเช็คอินที่เคาน์เตอร์สำหรับผู้โดยสารชั้นธุรกิจ และชั้นหนึ่ง แต่เจ้าหน้าที่จะไม่ทำการช่วยอะไรเลยนะค่ะ ทั้งยกกระเป๋า กรอก ต.ม. เจ้าหน้าที่ของการบินไทยทำหน้าที่แค่ พบ และ รอ ยืนเฉย ๆ เท่านั้น หลังจากเช็คอินเสร็จเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ก็จะพาไปผ่านการตรวจคนเข้าเมืองแบบ Fast track ก็คือ ไม่ต้องขึ้นบันไดเลื่อนไปชั้น 2 ก่อนเพื่อที่จะลงมาที่ตรวจคนเข้าเมืองเหมือนลูกค้าที่เดินทางโดยชั้นประหยัดทั่วไป หลังจากนั้นก็พากลุ่มเราไปส่งยังเลาท์ที่บริการสำหรับผู้ที่ถือบัตรเครดิต Wisdom แค่นั้นเป็นอันจบ 1 สิทธิ์ของ Meet and Assist ซึ่งเมื่อเรามาถึงเลาท์ก็เจอน้องชายกับแฟนมารออยู่แล้ว เป็นอันว่า ใช้หรือ ไม่ใช้ Fast Track มาถึงพร้อมกันเลย

                       จากนั้นวันที่เดินทางกลับ ก็ได้ถึงเวลาการใช้สิทธิ์ Meet and Assist ครั้งที่ 2 กลุ่ม Ling ทั้งหมด 7 คน ก็สามารถใช้สิทธิ์ได้หมด เนื่องจากมีบัตรหลัก Wisdom 2 ใบ เมื่อเราออกจากเครื่องบินก็จะมีเจ้าหน้าที่ของการบินไทยยืนรออยู่ถือป้ายชื่อของบัตรหลัก (แต่มีพนักงานการบินไทยยืนอยู่คนเดียวเท่านั้น แต่เราต้องเสีย 2 สิทธิ์สำหรับ 7 คน) และเขาก็พาเราเดินมาทางปกติจนมาถึงการผ่านตรวจคนเข้าเมือง และก็ให้เราไปใช้ ช่องทาง Fast Track หรือ ก็คือช่องสำหรับพวกพระภิกษุ, คนตั้งครรภ์, ผู้ที่เดินทางกับเด็กเล็ก ฯลฯ หลังจากผ่านการตรวจ ต.ม. เรียบร้อยแล้ว พนักงานการบินไทยก็จะพาเรามาที่สายพานที่รับกระเป๋า (แค่พามานะค่ะ กระเป๋ายกเอง เข็นเอง) และก็จะถามพวกเราว่าจะให้เขาพาเดินผ่านช่องตรวจศุลกากรช่องสีเขียวด้วยรึเปล่า แต่พนักงานการบินไทยบอกว่าให้เราเดินผ่านไปเองดีกว่า เพราะเวลามีพนักงานการบินไทยเดินไปด้วย ศุลกากรมักจะสุ่มเรียกตรวจดูของในกระเป๋า พวกเราก็เลยเดินไปเองดีกว่า เป็นอันจบสิทธิ์ที่ 2 ของ บริการ Meet and Assist

                        ที่ Ling เล่าประสบการณ์ครั้งนี้ เพื่อที่อยากจะแชร์ว่าการใช้ บริการ Meet and Assist ของบัตรเครดิตกสิกร Wisdom มีประโยชน์มากน้อยแค่ไหน เห็นได้ว่าบริการนี้มีประโยชน์ตรงที่ ได้เช็คอินช่องสำหรับผู้โดยสารชั้นธุรกิจ และ ชั้นหนึ่ง ช่องเหล่านี้คนจะน้อยไม่ต้องรอคิวในการเช็คอิน บริการนี้จะมีประโยชน์มากถ้าคุณเดินทางโดยตั๋วชั้นประหยัด และวันที่คุณเช็คอินมีคนเข้าแถวรอเช็คอินอยู่เยอะมาก แต่สำหรับวันที่ Ling เดินทางน้องชายบอกว่าช่องปกติแทบไม่มีคนเลย ไม่ต้องรอคิวเช็คอินเร็วมาก ดังนั้นถ้าเป็นช่วงที่ไม่ใช่ช่วง Peak ติดวันหยุดยาว ส่วนตัว Ling คิดว่าบริการนี้ไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไหร่ ส่วนข้อดีอีกอย่างของบริการนี้ คือ การที่เจ้าหน้าที่จะพาผ่านการตรวจคนเข้า-ออกเมืองด้วย Fast track ก็เหมือนกันคือ ถ้าไม่ใช่ช่วงวันหยุดยาว คิวก็จะไม่มี และยิ่งสำหรับตัว Ling เองที่เป็นครอบครัวที่มีเด็กเล็กเดินทางด้วย เจ้าหน้าที่สนามบินก็จะให้ครอบครัว Ling ผ่าน Fast Track ตลอด ดังนั้นสำหรับ Ling ถึงแม้ Ling ไม่ได้ใช้บริการ Meet and Assist ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร

                         จริง ๆ แล้วมีเรื่องนึงที่ Ling รู้สึกสงสัย คือ ทำไมกสิกรถึงไม่คอนเฟิร์มให้น้องชายใช้สิทธิ์ขาไปด้วย เพราะยังไงเจ้าหน้าที่ของการบินไทยที่มาดูแลก็ส่งมา 1 คนอยู่แล้ว ไม่เห็นจะต้องจริงจังในเรื่องที่ว่า น้องชายมาจองใช้สิทธิ์น้อยกว่า 7 วันแล้ว และเจ้าหน้าที่กสิกรก็บอกว่า เจ้าหน้าที่การบินไทย 1 คนดูแลลูกค้าได้เพียง 5 ท่านเท่านั้น ในความคิด Ling แค่รู้สึกว่าไม่แฟร์ ขาไปคุณไม่ให้ใช้สิทธิ์ และขากลับเราใช้ 2 สิทธิ์ คุณก็ส่งเจ้าหน้าที่มา 1 คน ที่คราวนี้ดูแลลูกค้า 7 ท่านได้ แต่ก็เอาเถอะของฟรี เราก็ว่าอะไรกันมากไม่ได้ แค่อยากจะแชร์เท่านั้นค่ะ

ลองเข้าไปอ่านบทความเกี่ยวกับ การสมัครบัตร Wisdom นั้น คุ้มค่ารึเปล่า ในแง่ของเรื่องการเดินทาง ไดที่ www.muffincoffee.com หรือ คลิ๊ก ที่นี่ เลยค่ะ

ความคิดเห็น